Background

CloudHà Tĩnh 18° - 24°C
CloudHà Tĩnh 18° - 24°C
Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025THÔNG BÁO TIẾP CÔNG DÂN ĐỊNH KỲThông báo tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnhTHÔNG BÁO TIẾP CÔNG DÂN THÁNG 8THÔNG BÁO Của Thường trực Hội đồng nhân dân xã về việc triệu tập Kỳ họp thứ 02 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2025), Hội đồng nhân dân xã Tiên Điền, Khoá IVề việc chậm chi trả trợ cấp Bảo trợ xã hội và trợ cấp hưu trí xã hội tháng 8 năm 2025THÔNG BÁO THAY ĐỔI TIẾP CÔNG DÂN THÁNG 9Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025THÔNG BÁO TIẾP CÔNG DÂN ĐỊNH KỲThông báo tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnhTHÔNG BÁO TIẾP CÔNG DÂN THÁNG 8THÔNG BÁO Của Thường trực Hội đồng nhân dân xã về việc triệu tập Kỳ họp thứ 02 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2025), Hội đồng nhân dân xã Tiên Điền, Khoá IVề việc chậm chi trả trợ cấp Bảo trợ xã hội và trợ cấp hưu trí xã hội tháng 8 năm 2025THÔNG BÁO THAY ĐỔI TIẾP CÔNG DÂN THÁNG 9Thông báo lịch tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký tham gia các Lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề pháp lý trong đàm phán, thực hiện điều ước quốc tế, thoả thuận quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2025Thông báo về việc gia hạn thời gian đăng ký Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sưThông báo về việc triển khai thực hiện ấn phẩm "Thanh niên với pháp luật trong kỷ nguyên mới"Thông báo Chương trình Chuyên gia trẻ WTO (Young Professional Programme)Thông báo Khóa học nâng cao về Chính sách thương mại của WTO năm 2025 (trình độ 3)Học viện Tư pháp thông báo gia hạn thời gian đăng ký tham gia Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứngThông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025Thông báo nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2025THÔNG BÁO TIẾP CÔNG DÂN ĐỊNH KỲThông báo tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnhTHÔNG BÁO TIẾP CÔNG DÂN THÁNG 8THÔNG BÁO Của Thường trực Hội đồng nhân dân xã về việc triệu tập Kỳ họp thứ 02 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2025), Hội đồng nhân dân xã Tiên Điền, Khoá IVề việc chậm chi trả trợ cấp Bảo trợ xã hội và trợ cấp hưu trí xã hội tháng 8 năm 2025THÔNG BÁO THAY ĐỔI TIẾP CÔNG DÂN THÁNG 9

Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin về sự cố, thảm họa, thiên tai của Tổng đài 112

Nguồn Báo Hà Tĩnh15/09/2025
Nguồn Báo Hà Tĩnh15/09/2025
Hệ thống Tổng đài 112 tiếp nhận thông tin từ: tổ chức, cá nhân; hệ thống Tổng đài 113, 114, 115; hệ thống thông tin liên lạc khác phục vụ trong lĩnh vực phòng thủ dân sự.

Hệ thống Tổng đài 112 tiếp nhận thông tin từ: tổ chức, cá nhân; hệ thống Tổng đài 113, 114, 115; hệ thống thông tin liên lạc khác phục vụ trong lĩnh vực phòng thủ dân sự.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2023/QĐ-TTg ngày 15/9/2025 về sử dụng số điện thoại 112 tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc và Quyết định số 2024/QĐ-TTg ban hành Quy chế về việc sử dụng số điện thoại này.

Quy chế quy định cụ thể việc sử dụng số điện thoại 112 tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc theo quy định tại Nghị định số 200/2025/NĐ-CP ngày 09/7/2025 của Chính phủ.

Hệ thống thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân sử dụng số điện thoại 112 được kết nối tới các hệ thống tiếp nhận thông tin khẩn cấp 113, 114, 115, hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam và hệ thống thông tin liên lạc khác phục vụ trong lĩnh vực phòng thủ dân sự.

Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin

Về quy trình tiếp nhận thông tin, số điện thoại 112 sẽ tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân. Tổng đài 112 được đặt tại bộ chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh (gọi chung là Bộ Chỉ huy quân sự cấp tỉnh).

Hệ thống Tổng đài 112 tiếp nhận thông tin từ: tổ chức, cá nhân; hệ thống Tổng đài 113, 114, 115; hệ thống thông tin liên lạc khác phục vụ trong lĩnh vực phòng thủ dân sự.

Nội dung tiếp nhận thông tin gồm: Tên cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin; thời gian, địa điểm xảy ra sự cố, thảm họa; diễn biến, phạm vi ảnh hưởng, khả năng lan rộng; những yêu cầu trợ giúp và thông tin cần thiết khác phục vụ công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thảm họa.

Về quy trình xử lý thông tin, trực ban Tổng đài 112 nhận được thông tin về sự cố, thảm họa phải kịp thời báo cáo người trực chỉ huy bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh. Bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh kịp thời thông báo cho cơ quan chủ trì theo từng lĩnh vực được phân công; đồng thời báo cáo về ban chỉ huy phòng thủ dân sự cùng cấp và Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia (qua số điện thoại 02437.333.664 hoặc 02437.349.821, 069.928.815) để chỉ đạo.

Cơ quan chủ trì từng lĩnh vực được phân công chủ động phối hợp với cơ quan thường trực và các lực lượng triển khai ứng phó, khắc phục, xử lý tình huống; căn cứ vào tính chất, mức độ của tình huống, trường hợp vượt quá khả năng cần huy động lực lượng, phương tiện ngoài thẩm quyền, kịp thời báo cáo ban chỉ huy phòng thủ dân sự cấp tỉnh để quyết định. Ban chỉ huy phòng thủ dân sự cấp tỉnh khi cần sự chi viện của Trung ương để ứng phó, khắc phục, xử lý tình huống, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia.

Các thông tin thuộc phạm vi xử lý của Tổng đài 113, 114, 115 được chuyển đến Tổng đài 113, 114, 115 để xử lý theo quy định. Trực ban tổng đài có trách nhiệm xử lý thông tin kịp thời, đúng quy định. Trường hợp xử lý thông tin chậm hoặc không đúng quy định, căn cứ vào mức độ thiệt hại sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Bộ Quốc phòng quản lý hệ thống Tổng đài 112

Về quản lý, vận hành hệ thống, Quy chế quy định Bộ Quốc phòng là cơ quan quản lý, tổ chức khai thác và bảo đảm hoạt động hệ thống thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân được đặt tại Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia và bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh.

Các doanh nghiệp viễn thông, người tiếp nhận, xử lý thông tin phải có trách nhiệm bảo mật dữ liệu về cuộc gọi, tin nhắn, đa phương tiện và dữ liệu cá nhân của người gọi; chỉ được lưu trữ dữ liệu cá nhân trong khoảng thời gian xử lý dữ liệu và chịu trách nhiệm tuân thủ việc bảo vệ dữ liệu cá nhân theo quy định của pháp luật.

Quy chế cũng quy định Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia có trách nhiệm chỉ đạo duy trì chế độ trực 24/7 tại Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia và ban chỉ huy phòng thủ dân sự các cấp tiếp nhận thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc. Đồng thời, chỉ đạo sử dụng lực lượng phòng thủ dân sự chuyên trách và huy động lực lượng, phương tiện kiêm nhiệm bộ, ngành liên quan xử lý kịp thời, hiệu quả các sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn theo đề nghị của địa phương.

Miễn cước cuộc gọi đến Tổng đài 112

Tại Quyết định số 2023/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, triển khai hệ thống Tổng đài 112 tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc.

Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông kết nối với hệ thống thông tin liên lạc phục vụ phòng thủ dân sự sử dụng số điện thoại 112 và đảm bảo khả năng truy nhập đến số điện thoại 112 thông suốt trong mọi tình huống; miễn cước cuộc gọi cố định, di động, tin nhắn và đa phương tiện đến hệ thống Tổng đài 112.

binh-luan

chua-co-binh-luan-nao